Đang xuất hiện hai xu hướng chính trở nên tân tiến bank số tại nước ta

chính là sẻ chia của ông Phạm Quang Minh, TGĐ Mambu nước ta với phóng viên báo chí Thời báo ngân hàng về Xu thế cải cách và phát triển ngân hàng số đang được những ngân hàng của nước ta áp dụng.

Ông có thể nhận định tổng quan về quá trình phát triển xu hướng ngân hàng số của việt nam thời hạn gần đây?

Tôi cho rằng qua các khảo sát điều tra, nghiên cứu của chúng tôi thì hiện tại đang có hai xu hướng chính cải cách và phát triển ngân hàng số tại việt nam. Trước tiên, xu vị trí hướng của số đông các ngân hàng đang triển khai là sự tiến lên tiếp theo của các kênh số mà đa số là ứng dụng bank trên điện thoại cảm ứng di động.

Trước đại dịch Covid-19 thì những kênh số internet banking, monbile banking chỉ cung cấp một vài Dịch Vụ Thương Mại giao dịch thanh toán căn bản như chuyển khoản qua ngân hàng, giao dịch hoá đơn. Các Dịch vụ khác như đăng ký mở tài khoản, HĐ vay hay giao dịch tiền mặt lớn phải được triển khai tại quầy ở chi nhánh hoặc phòng giao dịch thanh toán của bank.

Có thể bạn sẽ quan tâm >>> ứng dụng quản lý tài chính

dang co hai xu huong chinh phat trien ngan hang so tai viet nam
Ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu việt nam
Với chủ trương của cơ quan chính phủ tăng cường giao dịch không dùng tiền mặt thì đã có sự điều chỉnh của luật phòng chống rửa tiền tháng 11/2019 và thông tư chỉ dẫn thực hiện mở thông tin tài khoản online của ngân hàng tháng 12/2020 đã tạo ĐK và khích lệ các bank cải cách và phát triển thế hệ tiếp sau của kênh mobile banking lên thành ngân hàng số.

những Dùng thử thuần số mới cho người tiêu dùng trên suốt hành trình dài từ khi bước đầu mở tài khoản tới triển khai giao dịch thanh toán và Thương Mại Dịch Vụ hỗ trợ, không dừng lại ở đó đại dịch đã làm biến đổi hành vi người tiêu dùng, chi tiết là những thanh toán giao dịch trực tuyến trên những nền tảng số mà không nhất thiết phải sử dụng tiền mặt hay triển khai các giao dịch tại quầy.

xu hướng thứ hai là sự Thành lập và hoạt động của các bank thuần số được các bank truyền thống thiết kế tách đối với Brand Name mới, dòng sản phẩm xác định mới và nhắm tới tệp khách hàng mới để làm nên phát triển quý khách và doanh thu mới. Ví dụ chi tiết của xu hướng này là ngân hàng tnex của MSB, Timo hợp tác và ký kết với Vietcapital ngân hàng hay Cake với VPbank.

Với xác định thuần số và lợi dụng tối đa ưu thế của công nghệ số đã hỗ trợ cho những bank thuần số lôi cuốn được con số quý khách lớn nhất là phân khúc thị phần khách hàng lớp trẻ. Các bank thuần số có tỷ lệ Ngân sách chi tiêu trên lệch giá kha khá thấp do đã vô hiệu hóa những túi tiền quản lý và vận hành Trụ sở, cỗ máy nhân sự kinh doanh cồng kềnh, giá thành vận hành công nghệ số thấp đã giúp sâu sát sức cạnh tranh trên toàn bộ hành trình dài khách hàng, tái đầu tư vào công nghệ để liên tiếp đổi mới phát minh sáng tạo cung ứng sự thay đổi chóng vánh của người dùng.

đây là đổi khác đáng vui, bởi ngân hàng số sẽ chuyển đổi cách sử dụng Thương Mại Dịch Vụ bank của người dân việt nam, tăng năng lực chuyên môn tiếp cận và cải sinh thêm Thương Mại & Dịch Vụ của ngân hàng?

Theo một điều tra mới nhất của chúng tôi tại nước ta thì có tới 70% người sử dụng đã sử dụng những Thương Mại Dịch Vụ bank số nhiều hơn thế nữa trong 18 tháng qua và 54% lần thứ nhất sử dụng những Thương Mại Dịch Vụ bank số do tác động của đại dịch, điều đó cho thấy thêm người dùng đã có sự an toàn cao vào Dịch vụ ngân hàng số mà trước đây còn lo ngại về việc đáng tin cậy của các thanh toán giao dịch trên kênh số.

Với sự tiến lên nhanh của ngân hàng số đã và liên tiếp tạo nên những Trải Nghiệm số nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi và đặc biệt thông qua việc áp dụng trí tuệ tự tạo nghiên cứu hành động quý khách hàng, những bank sẽ tiến xa hơn trong công việc cung ứng Dịch vụ cá thể hoá để giúp các người tiêu dùng Chi tiêu, tiết kiệm ngân sách và chi phí tác dụng hơn hay đầu tư sinh lời cao, ít rủi ro…

Với lợi thế của bank số là dịch vụ chuẩn bị mọi lúc, mọi nơi và Chi phí thấp đã thực sự cho phép các bank số bạo dạn cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ hầu như free tới phân khúc thị trường khách hàng bình dân đã thực sự tạo động lực thúc đẩy và ban đầu tạo ra kết quả kinh tế tài chính trọn vẹn không chỉ có tạm dừng là những Dịch vụ căn bản như giao dịch thanh toán hay tiết kiệm ngân sách mà những Thương Mại Dịch Vụ tín dụng thanh toán cũng đang trở nên phố biến hơn.

thông qua đó, mọi phần tử trong cộng đồng sẽ tiến hành tiếp cận những Thương Mại Dịch Vụ tín dụng chi tiêu và sử dụng thông qua việc vận dụng công nghệ nghiên cứu và phân tích dữ liệu lớn. Việc này còn giúp các ngân hàng số giảm thiểu không may mà những bank cổ xưa khó thực hiện tác dụng được do giá thành vận hành lớn và thiếu công cụ cai trị không may công dụng với phân khúc thị trường người tiêu dùng bình dân.

chọn lựa chiến thuật cộng nghệ cân xứng sẽ mang đến thành công cho ngân hàng số, ý kiến của ông về vấn đề này thế nào?

trước khi lựa chọn công nghệ tiên tiến thì các ngân hàng cần có một kế hoạch số rõ ràng, vận dụng công nghệ tiên tiến số vào loại hình buôn bán để tạo ra các năng lực buôn bán mới khác hoàn toàn. Sau đây thì chiến lược buôn bán được xem là chiến lược số với ba khu vực chính phụ thuộc công nghệ tiên tiến là loại hình buôn bán, các quy trình vận hành và hành trình Dùng thử quý khách (UX/UI).

Để kiến thiết với cùng một kế hoạch số, thay vì hỏi “chiến lược số của chúng ta là gì?” theo tôi, thì cần bước đầu với các câu hỏi như: công nghệ số chuyển đổi lĩnh vực buôn bán như thế nào? Làm thế nào công nghệ số rất có thể nâng cao giá trị hay đổi khác giá trị xác định tới nghành nghề dịch vụ kinh doanh? Công nghệ tiên tiến số có giúp biến hóa đối tượng người sử dụng người tiêu dùng mục tiêu? Làm sao để công nghệ số nâng cao khả năng để làm ra biệt lập với đối thủ?

mình cũng xin nhắc lại, các công nghệ tiên tiến số nổi bật là điện toán đám mây, tài liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối và internet vạn vật. Và theo tôi thì công nghệ số tương xứng phải cung ứng ba tiêu chí: hỗ trợ đưa dòng sản phẩm và Thương Mại Dịch Vụ ra Thị phần, cách tân phát minh sáng tạo nhanh với thời gian tính bằng tuần, đơn giản dễ dàng sử dụng không đòi hỏi khả năng quá cao và giá cả thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bank số là gì? Các nghĩa vụ và quyền lợi mà xu hướng ngân hàng số đem đến

Robot công nghiệp trước những yêu cầu và thách thức mới